Kinh nghiệm du lịch bụi penang

Chia sẻ gớm nghiệm phượt bụi Penang – Malaysia

Trong trong những năm gần đây, hòn đảo Penang của Malaysia vẫn trở nên thân thuộc với dân du ngoạn Việt phái nam mình. Trong mùa vừa rồi, mình gồm dịp đi du lịch bụi Penang trong thời gian 2 ngày ngắn ngủi. Nội dung bài viết bên dưới mình xin share 1 ít kinh nghiệm có được.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm du lịch bụi penang

1. Ra mắt Penang

Penang là tên gọi 1 bang của Malaysia, giờ đồng hồ địa phương điện thoại tư vấn là Pulau Pinang. Bang này bao hàm phần đảo Penang nằm tại vị trí eo biển Malacca và phần đất liền là Seberang Perai vị trí bán hòn đảo Malaysia. Penang là bang bé dại thứ 2 và là 1 trong những bang quan trọng đặc biệt nhất nghỉ ngơi Malaysia, cả về kinh tế và du lịch. Chỉ che khuất Kuala Lumpur. Các bạn vào Wiki để đọc thêm về định kỳ sử, địa lý, văn hóa của Penang nhé.

2. Đến Penang bằng phương pháp nào?

2.1. Cất cánh thẳng từ nước ta qua

Cách đơn giản nhất nhằm đi Penang hiện giờ là bay thẳng từ nước ta qua. Hiện nay mình thấy có không ít chuyến cất cánh từ sài Gòn, thủ đô hà nội tới thẳng Penang. Các bạn đi có thể tìm hiểu mua vé trước vài ba tháng cho rẻ. Để tra cứu vé giá thấp thì các chúng ta có thể lên Traveloka cùng TripAdvisor gồm rất nhiều, vé khứ hồi khoảng chừng tầm 1,5tr đổ lại thôi. Hoặc bạn vô thẳng trang của trực tiếp AirAsia tìm cũng được. Thằng này thường có các tặng rất ngon mà nếu hên hên là chúng ta có thể mua được vé giá cực rẻ.

Thêm nữa, chúng ta cũng có thể đặt dịch vụ đưa đón trường bay để dễ dàng di gửi vào trong thành phố nhé.

2.2. Đi xe bus từ Singapore qua Johor Bahru

Còn 1 cách khác là đi xe buýt từ Singapore qua Malaysia. Trước khi thì team mình đi theo phong cách này, bởi vì mình bay qua Sing nghịch trước, tiếp đến mới đi qua Malaysia.

Bảng đồ các tuyến tàu năng lượng điện MRT, CRT làm việc Singapore. Hình gốc tiên tiến nhất tại đây

Để đi xe buýt từ Singapore qua, chúng ta đi tàu năng lượng điện tới trạm MRT Woodland (line color đỏ, trạm NS9), xuống bên dưới đất có 1 bến xe buýt to bự không hề ít xe và đông đúc. Kế tiếp bắt xe bus số 950 đi tới cửa ngõ khẩu xuất cảnh ngoài Singapore – Woodland Checkpoint (Nếu không chắc xe bus thì chúng ta nên hỏi lại fan ta nhé!). Xe buýt sẽ trả khách hàng ở trước cửa khẩu để đều người đi bộ vào khu vực xuất nhập cảnh. Sau khoản thời gian làm thủ tục xuất cảnh chấm dứt lại liên tiếp lên xe bus (xe không giống nhé, 1 trong 4 xe số 160, 170, 170X cùng 950) trải qua cây cầu nối giữa Sing – Malay tới cửa ngõ khẩu phía bên Malaysia là Johor Bahru Checkpoint. Tại đây họ lại thả mình xuống để vào làm giấy tờ thủ tục nhập cảnh Malaysia.

Sau lúc được đóng dấu nhập cư vào Malaysia tại sảnh lớn, bạn theo phía bên trái thường xuyên đi xuống bên dưới đất. Lưu ý là đừng đi theo dòng người đông đúc quẹo trái sống cửa khủng nhé, họ đi ra JB Sentral, và khu vực này theo mình biết thì xe buýt tới Larkin Sentral mắc hơn so với sống trong. Cụ vào kia là có một đường đi thẳng tới cầu thang nhỏ tuổi xuống đất. Trên đây chúng ta bắt xe buýt đi tới trạm Larkin Sentral Terminal sinh hoạt Johor Bahru. Hôm nay phải trả chi phí Malaysia nhé, trung bình 1,8RM/người.

Nếu sinh hoạt Singapore chúng ta không tiếp cận trạm MRT Woodland, chúng ta cũng có thể đi tàu năng lượng điện lên 1 đoạn nữa tới trạn MRT Kranji (line color đỏ, trạm NS7). Trên đây cũng có trạm xe buýt đi mang lại cửa khẩu, đón xe buýt số 170, 170X.

2.3. Đi xe buýt từ Johor Bahru tới Penang

Tại Larkin Sentral Terminal mình tiếp tục mua vé xe bus liên tỉnh đi tới Penang. Giá vé khoảng 70RM – 80RM tùy hãng xe, tới này cũng giống y sì mấy bến xe mặt mình. Các bạn có thể check giá và sở hữu online trên trang Easybook này. Có tương đối nhiều xe chạy tuyến Johor Bahru tới Penang, mỗi công ty xe là 1 trong ô cửa cung cấp vé. Khá dễ dàng mua, tất cả điều tương đối đông với lộn xộn nên các bạn vô mua cẩn trọng 1 chút, ghi nhớ phải luôn trông coi hành lý nhé. Xe pháo chạy trường đoản cú Johor cho tới Penang mất khoảng 9 – 10 tiếng.

Trên xe buýt tỉnh trường đoản cú Johor Bahru tới Penang. Mẫu xe trang trí màu mẽ lòe loẹt :)))

Xe cho tới Penang sống trạm Sungai Nibong Express Bus Terminal khoảng chừng 12h, 1h sáng. Bản thân bắt taxi tại bến xe pháo về khách hàng sạn nhận phòng luôn.

3. Về di chuyển

Di chuyển ở Penang team mình đa số bắt Grab để đi các địa điểm xa như đồi Penang Hill. Vị đi nhóm yêu cầu share ra cũng rất rẻ. Còn đi ngay sát thì tụi bản thân đi bằng xe đạp mượn của hotel miễn phí. Ở trên đây mình thấy có dịch vụ LinkBike gì đó cho mướn xe đạp. Họ nhằm mấy trụ vài ba chiếc xe đạp rồi mang lại đặt mướn trên mạng, cho tới nơi chỉ cần lấy ra với chạy. Ngừng xuôi rồi để lại vị trí cũ là xong. Lúc mình đi cũng thấy có một nhóm toàn quốc mình qua thuê thương mại & dịch vụ này. Chúng ta nào đi sau thì tham khảo thêm xem sao nhé! links tại đây.

Một trạm LinkBike nhưng mà mình thấy trên đường. Nghe nói mong muốn xài dịch vụ này bắt buộc cài phầm mềm của nó vào rồi đăng ký.

Do nhóm mình book khách sạn ở thành phố George Town, sinh sống đây có nhiều các bức vẽ trên tường cực kỳ độc đáo. Và khách sạn tất cả cho mượn xe đạp miễn phí đề xuất cũng đỡ phần này. đội mình đi vòng vòng quanh khu vực này để thăm quan mấy hình vẽ nghệ thuật và thẩm mỹ street art.

4. Về khách hàng sạn, công ty nghỉ

Khách sạn dân gian nhưng nhìn có vẻ như sang chảnh

Khách sạn vị trí này được dòng gần ngay khu vực trung trọng tâm George Town cho nên việc đi lại hơi tiện. Biện pháp bến xe bus Komtar Terminal chỉ khoảng 1km nên khi về mình quốc bộ ra đây rất dễ dàng.

Các chúng ta cũng có thể tìm vô vàn khách hàng sạn không giống ở khu vực này bên trên trang booking.com

5. Kế hoạch trình cụ thể du lịch lớp bụi Penang

Trong dịp đi Malaysia (Kuala Lumpur, Melaka, Penang) này thì mình ghé Penang khoảng 2 ngày nên cũng tranh thủ dữ nhằm đi càng các càng tốt.

Ngày 1

Nhóm mình tới Penang thời gian khuya khoảng 12h, 1h sáng sủa nên check in khách hàng sạn khá trễ. Sáng hôm sau thì mượn xe đạp điện của khách sạn đi ăn uống sáng. Nhưng do sáng sớm phải rất ít mặt hàng quán bán sản phẩm ăn. Nên tầm 9h, 10h bạn ta cung cấp mới đông. Cũng may mình tìm được 1 cửa hàng ở ngay góc vấp ngã 3 mặt đường Jalan Penang và mặt đường Jalan Sri Bahari bán đồ ăn khá ngon. Cửa hàng tên là KAFE KHENG PIN tất cả mấy tấm bạt blue color xanh và logo sản phẩm “100 Plus”.

Xem thêm: Chiba Cách Tokyo Bao Xa - Tokyo Cã¡Ch Chiba Bao Xa

Ăn sáng sủa món mì trứng khá ngon, thêm một ly nước mát truyền thống lâu đời người Hoa nữa

Sau khi ăn uống sáng dứt thì mọi bạn đạp xe vòng quanh thành phố cổ George Town để tham quan. Các địa điểm này khá sát nhau nên chỉ cần đi xe đạp là đủ. Một số vị trí như nhà thời thánh hồi giáo Kapitang Keling Mosque, kho lưu trữ bảo tàng lộn ngược Upside Down Museum, tháp đồng hồ thời trang Clocktower, bảo tàng Chocolate & Coffee Museum, pháo đài Fort Cornwalls

Bảo tàng Chocolate, chúng ta trưng bày khá đẹp mắt và siêng nghiệp. Nói là kho lưu trữ bảo tàng chứ thực chất là chiếc tiệm chào bán Chocolate, bên trong họ kiến thiết mấy mẫu vẽ mô phỏng quy trình làm Chocolate buộc phải nhìn nó khác lạ. Phối hợp tham quan phượt và mua hàng luôn.

Biểu vật mức độ tiêu thụ Chocolate của những nước được vẽ lên tường.

Sau khi du lịch thăm quan 1 vòng khu vực này thì bọn mình đấm đá xe qua Camera Museum ngay sát đó, nhưng lại sáng nhanh chóng thấy vắng tanh lại về tối thui, đứng bên cạnh nhìn vô thấy cũng chả tất cả gì đặc biệt nên cũng không vào :)). Kế tiếp lượn 1 vòng ra nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling Mosque.

Nhà thờ hồi giáo Kapitan Keling Mosque, nhìn bên phía ngoài khá đẹp. Nuối tiếc là hôm kia họ không xuất hiện cho vào tham quan.

Sau khi đứng trước nơi này chụp ảnh, sinh hoạt 1 lúc, vì chưng trước chỗ thánh địa hồi giáo này có 1 hàng cây lớn có bóng râm khôn xiết mát mẻ. Bọn mình liên tiếp đạp xe cộ ra hướng men biển cả chơi và tới chỗ vòng xoay gồm tháp đồng hồ đeo tay Clock Tower

Nghỉ ngơi ở một bờ kè gần cạnh biển, khúc làm sao mình bỏ quên tiêu

Tháp đồng hồ Clocktower ngay cạnh bên vòng chuyển phiên lớn

Ngay lân cận nó là pháo đài Fort Cornwallis nổi tiếng. đàn mình cũng tranh thủ xịt vào tham quan 1 vòng luôn

Lâu lâu tất cả tấm chụp thấy mặt mà bị ngược nắng cần đen thui

Trong khuôn viên pháo đài có một vòng tròn sảnh khâu trọng tâm khá đẹp mắt mắt.

Sau khi đi vòng vòng khu pháo đài này xong bầy mình đánh đấm xe tới mấy điểm Street Art để có thể chụp hình. Trong khu vực Georgetown này mấy nhỏ hẻm nhỏ tuổi nhỏ có khá nhiều hình vẽ trên tường khôn xiết đẹp. Chúng ta nào thời gian nhiều đề xuất tìm với đi hết cho vui.

Dưới đấy là một số hình lũ mình chụp được. Còn không hề ít hình vẽ nữa làm việc các vị trí khác nhưng mình còn chưa kịp tới

Sau khi sút xe vòng vòng chụp choẹt thì cũng xấp xỉ trưa. Bầy mình đánh đấm về khách sạn kiếm chỗ ăn trưa. Chuẩn bị cho chiều tối đi đồi Penang Hill từ thời điểm cách đó khá xa. Để đi đồi Penang thì mình gọi Grab đi vừa nhanh vừa tiện, khoảng chừng 20p là tới nơi

Cổng nhà ga bên dưới chân đồi. Tải vé xe cộ lửa ở đây rồi đi lên

Xe lửa đã leo đồi, bởi vì mình đứng ngay lập tức đầu máy đề xuất thấy khá rõ lối đi của nó.

Cảnh từ trên cao nhìn xuống

Trên đồi Penang này cực kỳ rộng, các bạn nào dư mang nhớ dành thời hạn đi hết mấy điểm trên này. Dư đưa nữa thì thuê mấy mẫu xe bọn họ chở đi mang đến lẹ, chứ đi bộ lên dốc khá đuối.

Mình gồm chụp lại hình cái bạn dạng đồ, cũng tương đối lâu rồi cần giờ chắn chắn nó đã biến hóa nhiều.

Cây cầu tình yêu với vô vàn ổ khóa được móc lên thành cầu.

Cây cột bảng biển thấy chỉ hướng thành phố hcm cách 2021km :))

Nhà thờ hồi giáo Masjid Bukit Bendera trên đỉnh đồi Penang

Kế mặt là thường thờ đạo Hindu Temple Penang Hill

View từ trên đồi quan sát xuống toàn cảnh Penang bên dưới

Vì đồi Penang rất rộng lớn nên sau đi khi tham quan du lịch 1 vòng thì cũng đã về chiều. Bọn mình đi xuống rồi bắt Grab tới khu ăn uống đường phố Sungai Pinang Food Court để ăn tối. Khu vực này ở góc đường Jalan Sungai Pinang và đường Tun Dr. Lim Chong Eu Highway (ham ăn uống quá quên chụp hình). Ăn tối hoàn thành nhóm tiếp tục bắt Grab về khu sắm sửa Gurney Plaza nằm trên phố Gurney Dr liền kề mé hải dương để chơi.

Một góc tòa nhà Gurney Plaza

Sau khi dạo bước chơi mua sắm thì trời đã và đang tối. Mọi người về khách sạn nghỉ ngơi, dứt ngày 1.

Ngày 2

Do ngày 1 đã đi ngay gần hết những điểm cần đi nên ngày 2 bản thân chỉ đi dạo vòng vòng quanh khu vực George Town để ngắm phố phường thôi. Sẵn tiện xẹp vào 1 tiệm bữa sớm trên đường, quán tên là Tai Tong Restaurant, nằm ngay góc đường Lebuh Cintra với 1 ngõ hẻm nhỏ, bí quyết ngã tứ đường Lebuh Cintra và con đường Lebuh Campbell tầm vài chục mét. Quần thể này fan Hoa tương đối đông nên đồ ăn họ chào bán rất ngon.

Đồ nạp năng lượng sáng chủ yếu là những loại bánh bao, há cảo, hoành thánh…và uống trà nóng

Đường phố sáng sớm tĩnh mịch và nắng rất đẹp

Sau khi quốc bộ chơi hết buổi sáng sớm thì mình tìm chỗ ăn trưa, cũng loanh xung quanh trong khu George trên phố ra bến xe. Bởi vì bến xe Terminal Komtar biện pháp khách sạn chỉ khoảng 1km đề xuất đi bộ cũng rất nhanh. Cả lũ kiếm quán cafe ngồi ngơi nghỉ chém gió.

Khoảng tầm 3h thì team lên xe bus về Kuala Lumpur, xe pháo chạy khoảng tầm 5-6 tiếng rằng tới. Ngừng ngày 2 sinh hoạt Kuala Lumpur.

6. Một số chú ý khi đi phượt bụi Penang

Penang là một trong bang của Malaysia gồm 2 phần: là phần khu đất liền cùng phần đảo. Cho nên khi để vé xe cộ bus, chúng ta nhớ nói họ là đến phần đảo nhé. Bến xe cộ xuống hoàn toàn có thể là Komtar Bus Terminal hoặc Sungai Nibong Express Bus Terminal, nhưng lại mình thấy thường xuyên là đến ở bến Sungai Nibong, còn bến Komtar là bến đi.Bên Malaysia họ áp dụng ổ điện 3 chấu, nên bạn nào đi thì nhớ rước theo đầu đưa theo nhé!Tỉ giá đồng Ringgit của Malaysia (MYR, RM) đối với VNĐ là 1 RM ~ 5500 VNĐMúi tiếng của Malaysia là GMT+8, có nghĩa là sớm hơn mặt VN bản thân 1 tiếng. Ví dụ nước ta mình 7h thì bên kia là 8h.Nếu ở ngoài đường nhiều thì bạn nên mua SIM 3G nhằm tìm đường, giá bèo nhất khoảng chừng 15RM.